Sunday, January 11, 2015

Sunflower's Sister


Hello =) This is my first picture for my blog. Yang flower na yan ay daisy. Nasa harap ng bahay namin siya nakatanim at hapon ko na siya kinuhanan ng picture. Maraming color ang daisy may yellow, orange at white. Orange lang yung nakatanim sa amin kaya siya lang ang nakuhanan ko. May yellow daisy kami dati pero namatay siya. Ang akala ko dati dyan ay sunflower. Napagkakamalan ko siyang sunflower kasi parang ganun siya at minsan lang kasi ako makakita ng isang totoong sunflower. Pero nung tinanong ko si mama, daisy daw yang halaman na yan. Pansin niyo nuh? Marami siyang payat na petals. Iyon yung dahilan kung bakita napagkakamalan ko siyang sunflower. Pero ngayon naintindihan ko na talafa na magkaiba sila ng sunflower. At isa pa magkakatulad sila ng kulay katulad ng yellow, orange at red. For now, iyan muna. Abangan nyo lang yung iba pang picture sa mga susunod araw. Sana nagustuhan niyo! :)

No comments:

Post a Comment