Thursday, January 29, 2015

Bell flower


It's still morning so good morning =)

That flower is called Bell Flower. Kinuhanan ko siya sa may harap ng Extensive Reading Center (ERC) ng school namin. Kinuhanan ko siya nung recess namin. Kaya siya tinawag na "bell flower" kasi mukha siyang bell. Mayroon siyang limang pink petals at ang katawan niya ay parang "bell" nga. Sorry kung may bulok na bell flower na nasama sa may upper left side ng picture. Nakayuko kasi yan eh, kaya medyo kailangan ko pang yumuko para makuhanan kaya hindi ko nakita na nasama yung bulok. Medyo mas lumalaki ng mas malaki ang halaman na yan kaysa sa ibang halaman. Ayon sa classmate ko, mabahao daw siya. Pero sabi ko hindi naman kasi wala naman akong naamoy na kakaiba sa kanya. Babaho lang siya kapag pinatas mo siya sa pinakahalaman niya. May kamukha pa siyang isang bulaklak, kaso lang iyon ay kulay yellow. Nasa isip ko na kanina yung name eh, kaso nakalimutan ko kaya iisipin ko muna.! =)

1 comment: