Monday, February 2, 2015

1.., 2.., 3.., 4.., 5 big petals of a little flower


Hi everyone ito na yung last na ipopPst ngayong araw. Bukas naman ulit yung iba pa =). Sana magustuhan niyo ito !!!

So, nakikita niyo naman sa picture ng bulaklak na bagong kadidilig lang niya. Kinuhanan ko siya sa may harap ng Filipino Department ng school ng namin. Maliit na bulaklak lang siya. Pagkatapos ay payat yung mga sanga ng halaman niya ( hindi ko alam kung ano tawag dun sa pinakagalamay ng halaman eh, hehe ).Kung makikita niyo sa may extra na namang insekto sa gitna ng bulaklak. At i'm sure na langgam na talaga yung nasa gitna nung bulaklak. Patay na nga yata yung langgam eh. Kasi tignan niyo may tubig sa gitna ng bulaklak kaya talagang mamamatay siya. Haha. Hindi naman ako ganoon kasama nuh?. Nagsasabi lang ako ng totoo. Actually, kani-kanina ko lang siya kinuhanan. Lumabas kasi kami ng bestfriend ko na si Alyssa nanguha din kasi siya sa may canteen na malapit sa Filipino Department namin. Kaya iyon sumabay na din ako para makuhanan yang halaman na yan. Kaninang recess yan dinilig, nakita ko kanina eh. Nalanta nga yung ibang bulaklak ng halaman niya eh. Di ata kasi kinaya yung pagtama ng tubig sa kanila. Haha. At siya lang natirang matibay. Actually, matagal ko nang nakikita yang flower na yan kapag pupunta ako ng canteen. Pero ngayon ko lang naisipan na kuhanan siya. Hindi ko alam kung bakit ganoon eh! Hehe. Sorry! Para sa akin, yang flower na yan ay pasok sa TOP 3 na pinakamagandang bulaklak at pinakamagandang kuha ko. Haha. Kasi yung iba medyo malabo at hindi masyadong malinaw. Pero don't worry nag-promise ako na papalitan ko yung mga panget kong kuha kapag nakuha ko na yung bago kong camera. So, sana nagustuhan niyo yung mga  pinost ko ngayong araw na ito. Tomorrow may mga bago ulit akong ipopost na bulaklak para makikita niyo. Thanks :-)

No comments:

Post a Comment